Liên kết web
Trang thông tin điện tử công nghiệp hỗ trợ
Bảo tàng Đà Nẵng
UBND Thành phố Đà Nẵng
Bộ Công Thương
Sở Kế hoạch & Đầu tư
Trung tâm xúc tiến Thương mại
Công ty quản lý HCTL& các chợ Đà Nẵng
Trung tâm WTO Đà Nẵng
Ban Quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng
Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng
Cải cách thủ tục Hành chính
Sở Xây dựng
Sở Tư pháp
UBND quận Hải Châu
UBND quận Sơn Trà
UBND quận Ngũ Hành Sơn
UBND quận Cẩm Lệ
UBND quận Thanh Khê
UBND quận Liên Chiểu
UBND huyện Hòa Vang
Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch
Sở Y tế
Sở Khoa học & Công nghệ
Sở Lao động - Thương binh & Xã hội
Sở Ngoại vụ
Sở Nội vụ
Sở Tài nguyên - Môi trường
Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn
Sở Giáo dục & Đào tạo
Tổ chức Thương mại Thế giới
Thương xá chợ Hàn - Công ty CP Đầu tư Nghĩa An Thịnh
Trung tâm Dịch vụ Văn hóa Tiền Phong - VDC
Sở Giao thông Vận tải
Sở Tài chính
Phòng Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ
Sở Thể dục Thể thao
Rau - Hoa - Quả Việt Nam
Công ty TNHH Chăm Chăm
Cổng Thương mại điện tử Lào Cai
Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng
ASEM connect
ASEAN
Trung tâm Phần mềm Quang Trung
Quỹ đầu tư phát triển thành phố Đà Nẵng
Hỗ trợ trực tuyến

 
 
”"
Thống kê truy cập
Tự hào Thương hiệu quốc gia: Hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Tối ngày 30/11/2016, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô – Lễ tôn vinh 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG được nhận biểu trưng của Chương trình THQG do Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia – Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao tặng.
Chủ tịch Hội đồng THQG - Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại Lễ tôn vinh các doanh nghiệp đạt danh hiệu THQG năm 2016
Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao cho Bộ Thương mại, nay là Bộ Công Thương là cơ quan thường trực và chịu trách nhiệm thực hiện. Nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; qua đó tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và nước ngoài đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. 
Số lượng các doanh nghiệp đạt THQG tăng dần qua các thời kỳ, cụ thể như sau: năm 2008: 30 doanh nghiệp; năm 2010: 43 doanh nghiệp; năm 2012: 54 doanh nghiệp; năm 2014: 63 doanh nghiệp; năm 2016: 88 doanh nghiệp; Tại kỳ lựa chọn lần thứ 5 năm 2016, qua các bước sàng lọc nghiêm ngặt, trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia (gồm Lãnh đạo các Bộ/ Ngành), Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã ban hành Quyết định số 4382/QĐ-BCT ngày 04 tháng 11 năm 2016  công nhận 88 doanh nghiệp đạt THQG năm 2016, trong đó có: 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt THQG, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần, và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu.


 
Mặc dù con số 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2016 còn khiêm tốn trong tổng số gần 600.000 doanh nghiệp trên cả nước hiện nay, tuy nhiên nếu xét về mức độ tăng dần về số lượng các doanh nghiệp đạt THQG từng kỳ, chúng ta có thể thấy được sự tiến bộ về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, sự quan tâm ngày càng cao của doanh nghiệp đối với Chương trình cũng như uy tín của Chương trình đối với cộng đồng doanh nghiệp.
Năm 2016, thành phố Đà Nẵng có 04 doanh nghiệp đạt THQG, trong đó có 02 doanh nghiệp đạt 2 lần là Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ - thương hiệu HÒA THỌ với sản phẩm dịch vụ: áo sơ mi, quần tây, quần kaki Nam, veston Merriman. Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng – thương hiệu DRC với sản phẩm dịch vụ: sản xuất kinh doanh xăm lốp cao su và các sản phẩm từ cao su; cùng với 02 doanh nghiệp lần đầu tiên được vinh danh, bao gồm Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 – thương hiệu HACHIBA với sản phẩm dịch vụ: sản phẩm dệt may và thời trang; Công ty Cổ phần Dược Danapha – thương hiệu DANAPHA với sản phẩm dịch vụ và sản phẩm đông dược.



Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia đã, đang và sẽ cam kết tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là: “Chất lượng – Đổi mới - Sáng tạo – Năng lực tiên phong”, xứng đáng với Thương hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho; đồng thời, xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng và nhân dân cả nước đối với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam.
 Để đạt được yêu cầu, mục đích nêu trên, các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia cần bám sát các mục tiêu và giá trị mà Chương trình Thương hiệu quốc gia đang hướng tới, đồng thời: đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại và hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh; sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, nhưng phải thân thiện với môi trường; sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; không ngừng đổi mới, sáng tạo, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh; sản phẩm và dịch vụ cần chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và kim ngạch xuất khẩu; nâng cao vị thế tiên phong của doanh nghiệp mình và ngành mình trên thị trường ở trong và ngoài nước, để xứng đáng với vai trò đại diện, điển hình cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Dựa trên các tiêu chí chương trình nêu ra, có thể thấy có không ít doanh nghiệp Đà Nẵng với sản phẩm, dịch vụ xứng đáng được lưu tên vào danh sách những THQG tiêu biểu. THQG là bằng chứng ghi nhận chất lượng tiên phong trong quy trình sản xuất cũng như sản phẩm đầu ra. Trong thời gian tới, năm 2017, Trung tâm Xúc tiến Thương mại thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp có thế mạnh trên địa bàn thành phố trong lĩnh vực xuất khẩu thuỷ sản, logistics, điện – điện tử... bắt đầu chiến dịch xây dựng THQG để tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường được dự báo sẽ đầy biến động này. 
(TTXTTM Đà Nẵng)
 
TTXT-SCT
Các bài viết khác
Tin nổi bật
Chuyên mục công thương
Tháng...
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Năm...
2011
2012
2013
2014
2015
2016
2017
Văn bản mới